04 lưu ý quan trọng trước khi ký hợp đồng vay tiêu dùng

04 lưu ý quan trọng trước khi ký hợp đồng vay tiêu dùng

Có thể bạn không tin, nhưng có rất nhiều người hoàn toàn không chú ý đến những khoản mục đặc biệt được đề cập trong hợp đồng trước khi quyết định ký hợp đồng vay tiêu dùng. Từ đó đã nảy sinh rất nhiều vấn đề cũng như rủi ro dẫn đến tranh chấp giữa người vay và người cho vay. Cùng Cashwagon điểm qua 04 lưu ý quan trọng bạn cần theo dõi và đọc kỹ trước khi đặt bút ký xác nhận hợp đồng vay nhé.

Lưu ý 01, lãi suất

Lãi suất vay tiêu dùng khi được nhân viên tư vấn qua trao đổi và lãi suất vay được đề cập trong hợp đồng có thể hoàn toàn khác nhau. Rất nhiều nhân viên tư vấn vì trục lợi cho bản thân hay vì chỉ tiêu doanh số mà tư vấn sai về lãi suất, khiến nhiều người vay vì tin rằng bản thân được hưởng mức lãi suất hấp dẫn nên quyết định vay không đắn đo. Do đó, để đảm bảo an toàn, dù được tư vấn cẩn thận, bạn vẫn nên đọc kỹ lãi suất được ghi rõ trong hợp đồng trước khi ký.

Lưu ý 02, các khoản phạt

Bạn cần xem kỹ hợp đồng có đề cập đến các khoản phạt bao gồm phạt trả nợ sớm, lãi phạt trả muộn… hay không. Các khoản phạt này có thể tiêu tốn của bạn một số tiền rất lớn nếu bạn không may vi phạm.

Lưu ý 03, bảo hiểm khoản vay

Một số người vay thường phàn nàn vì sao số tiền phải trả nợ mỗi kỳ hạn của họ quá nhiều mà quên mất rằng trong hầu hết các hợp đồng vay đều có đề cập đến bảo hiểm khoản vay – thường chiếm đến 5.5% khoản vay. Bảo hiểm khoản vay thường không được nhân viên tư vấn nêu rõ, nhưng đây là lại là yếu tố không thể thiếu trong mỗi hợp đồng vay.

Lưu ý 04, điều kiện thanh lý hợp đồng

Việc thanh lý hợp đồng cũng cần nhiều điều kiện. Bạn cần đọc kỹ xem xét các điều kiện và liệu các điều kiện đó có quá bất lợi hoặc bất hợp lý với bạn hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ phải luôn giữ một bản hợp đồng vay cho riêng mình để có thể dễ dàng đối chất nếu có xảy ra tranh chấp trong tương lai.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi