3 bước lập kế hoạch chi tiêu cho gia đình

3 bước lập kế hoạch chi tiêu cho gia đình



Kế hoạch chi tiêu là một trong những điều không thể thiếu mà bất kỳ gia đình nào, dù lớn hay nhỏ, cũng đều phải thực hiện để đảm bảo tài chính vững vàng. Sẽ tuỳ thuộc vào số lượng thành viên, nhu cầu cũng như thu nhập của gia đình mà kế hoạch chi tiêu có thể khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, mọi kế hoạch chi tiêu tài chính đều cần đảm bảo bám sát 3 bước thực hiện sau.

Bước 01, liệt kê các khoản cần chi tiêu

Đầu tiên, bạn cần xem xét tháng này bạn sẽ chi tiêu những gì, bao gồm cả những chi phí sinh hoạt và chi phí phát sinh bạn có thể dự trù như đám cưới, sinh nhật,... Tính toán các khoản chi này và xem liệu bạn có thể loại bớt được khoản chi nào. Ngoài ra, bạn cũng cần lập một bảng tiết kiệm và xem liệu bạn cần để dành được bao nhiêu tiền tháng này để hoàn thành mục tiêu dài hạn như mua xe, mua nhà...

Bước 02, kiểm tra và dự trù tình hình tài chính hiện tại

Bước tiếp theo, hãy xem liệu tháng này thu nhập của bạn sẽ đạt được là bao nhiêu, bao gồm cả thu nhập đến từ mọi nguồn. Liệu tháng này, tình hình thu nhập của bạn sẽ tăng lên hay giảm xuống? Đừng quên tính luôn cả các khoản tiền lời từ tiền tiết kiệm hoặc từ các nguồn đầu tư khác của bạn.

Bước 03, cân đối chi tiêu và thu nhập

So sánh thu nhập và chi tiêu, liệu bạn có thể tăng thêm thu nhập từ nguồn nào cắt giảm chi tiêu từ đâu. Bạn cũng cần cân đo đong đếm thời gian chi tiêu phù hợp, khoản chi nào cần gấp và khoản chi nào có thể đợi. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát nguồn tiền ra vào của mình và tạo điều kiện để gia tăng tiền tiết kiệm mỗi tháng.
Đừng quên rằng, thực hiện theo đúng kế hoạch chi tiêu đã lập là việc đòi hỏi nhiều sự quyết tâm và đồng lòng của các thành viên trong gia đình. Do đó, hãy đảm bảo tất cả mọi người trong gia đình đều đồng ý và cùng cam kết thực hiện theo kế hoạch để không lo gặp khó khăn tài chính, bạn nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi