5 bước quan trọng để khởi nghiệp kinh doanh nhỏ thành công

Khởi nghiệp là mơ ước của rất nhiều người. Hẳn nhiên, dù bắt đầu kinh doanh với quy mô lớn hay nhỏ, khó khăn và thách thức là điều không thể tránh khỏi. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, tại sao không tham khảo 5 bước quan trọng để khởi nghiệp kinh doanh nhỏ thành công sẽ được Cashwagon bật mí ngay bây giờ!

Bước 1, lên ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh phải có sự kết hợp từ nhiều yếu tố mà yếu tố tiên quyết đó chính là đam mê và khả năng của bạn. Hãy chọn sản phẩm/dịch vụ kinh doanh mà bạn yêu thích và bạn có khả năng theo đuổi nó. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm ý tưởng kinh doanh dựa trên nhu cầu thị trường. Hãy đặt mình ở vị trí một người cha, mẹ, một đứa trẻ, một nhân viên văn phòng... để tìm hiểu đâu là điều họ cần, họ muốn. Liệu có phần thị trường nào bị bỏ quên mà bạn có thể khai thác?

Bước 2, lên kế hoạch kinh doanh

Để lên kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, bạn cần đặt ra các mục tiêu dài hạn, ngắn hạn và thời gian cũng như chi phí cần để hoàn thành các mục tiêu này. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét các kênh truyền thông như TV, báo chí, các kênh online như mạng xã hội, email... đóng vai trò gì trong việc giúp bạn hoàn thành các mục tiêu này. Bạn cũng sẽ phải cần hệ thống hoá toàn bộ các quy trình tiến hành kinh doanh và ai là người chịu trách nhiệm chính, các bước cần thực hiện để đạt được mục đích cuối cùng.

Bước 3, tính toán chi phí và lợi nhuận

Đi sâu hơn vào kế hoạch kinh doanh, bạn sẽ cần tính toán được tổng chi phí sẽ bỏ ra cho việc kinh doanh và lợi nhuận thu về là bao nhiêu và trong bao lâu. Chi phí này có thể bao gồm các chi phí nhân lực, marketing, chi phí cho tài sản cố định, thuê mặt bằng, vật tư, trang thiết bị... Sau bao lâu, bạn có thể hoàn lại số chi phí này (hoà vốn) và bắt đầu tạo ra lợi nhuận. Bạn cần có một bảng kê khai rõ các chi phí theo từng hạng mục để có thể theo dõi sát sao tiến độ thực hiện và số tiền đầu tư đã bỏ ra.

Bước 4, lên kế hoạch marketing

Kế hoạch marketing là phần quan trọng, không thể thiếu trong một chiến lược kinh doanh hoàn chỉnh. Một kế hoạch marketing sẽ bao gồm ngân sách và mục tiêu cụ thể. Bạn sẽ kinh doanh với đối tượng khách hàng nào, tại thị trường nào, thông qua các kênh phân phối và chính sách giá cả ra sao... Tất cả những điều này đều phải được nêu rõ trong kế hoạch marketing.

Bước 5, tìm nguồn vốn để tiến hành khởi nghiệp kinh doanh

Bước cuối cùng là cũng là bước quan trọng nhất: vốn đầu tư. Hầu hết, với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, bên cạnh vốn có sẵn, nhiều nhà khởi nghiệp sẽ chọn vay tín chấp với khoản vay vừa phải, kỳ hạn vay hợp lý và lãi suất vừa phải để dễ dàng cân đối nguồn ngân sách và lợi nhuận thu lại. Bên cạnh vay tín chấp, bạn cũng có thể vay online để nhận tiền nhanh chóng, thủ tục đơn giản mà không cần chứng minh tài chính. Vay online chính là lựa chọn phù hợp để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh nhỏ, lẻ.
Cần vay online nhanh chóng, đăng ký ngay tại cashwagon. vn

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi