Nên vay tại ngân hàng hay tổ chức tài chính?

Nên vay tại ngân hàng hay tổ chức tài chính?

Nhắc đến vay tiêu dùng, chúng ta nghĩ ngay đến ngân hàng và tổ chức tài chính – 2 nhà cho vay hàng đầu thị trường hiện nay. Vậy, nếu có nhu cầu vay, nên chọn ngân hàng hay tổ chức tài chính? Thật ra, cả 02 đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Cùng xem qua và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất bạn nhé.

Những lợi thế và rủi ro khi vay tại ngân hàng

Lợi thế đầu tiên và vượt trội nhất khi vay tiêu dùng, vay tín chấp tại ngân hàng, đó chính là lãi suất cạnh tranh. Do có khả năng huy động nguồn vốn ổn định mà các ngân hàng có thể đưa ra các gói vay với lãi suất thấp hơn nhiều so với công ty/tổ chức tài chính. Ngoài ra, vay tại ngân hàng cũng giúp người vay an tâm hơn về mặt pháp lý. Tuy nhiên, thủ tục và điều kiện để được xét duyệt vay tiêu dùng, vay tín chấp tại ngân hàng khá khó khăn, không phải ai cũng có thể được chấp thuận vay. 

Những lợi thế và rủi ro khi vay tại công ty, tổ chức tài chính

Xét về uy tín trong suy nghĩ của hầu hết người dân thì tổ chức tài chính vẫn không thể sánh bằng các ngân hàng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều tổ chức tài chính gia nhập thị trường tài chính Việt Nam và đem lại các nguồn vay tin cậy và dễ dàng. Mặc dù lãi suất vay thường cao hơn ngân hàng do gặp khó khăn về mặt huy động nguồn vốn và chịu nhiều rủi ro, bù lại, thủ tục vay tại công ty, tổ chức tài chính nhìn chung dễ dàng và đơn giản hơn ngân hàng rất nhiều. Hầu hết các trường hợp bị ngân hàng từ chối vay vẫn có thể được chấp thuận tại công ty tài chính.
Nắm rõ các ưu, nhược điểm khi vay tại ngân hàng hoặc tổ chức tài chính sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tài chính đúng đắn, hợp lý nhất.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi