Vì sao hồ sơ vay tiêu dùng bị từ chối?

Vì sao hồ sơ vay tiêu dùng bị từ chối?



Vay tiêu dùng dần trở thành một trong những giải pháp tài chính được ưa chuộng nhất dành cho những ai đang gặp khó khăn về tiền bạc nhưng lại không có tài sản thế chấp. Cũng chính vì không cần tài sản đảm bảo mà uy tín và độ tín nhiệm của người đi vay là một trong những điều kiện hàng đầu để được xét vay. Thật ra, có rất nhiều nguyên nhân khiến hồ sơ vay của bạn bị từ chối. Cashwagon sẽ đề cập ngay tại bài viết dưới đây.

Điểm tín dụng thấp, bị xếp vào nhóm nợ xấu

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến ngân hàng, tổ chức tài chính từ chối hồ sơ vay của bạn. Chính vì bản chất của hình thức vay tiêu dùng là dựa vào độ uy tín của người vay, mà điểm tín dụng đóng vai trò rất quan trọng. Điểm tín dụng là cơ sở để ngân hàng, tổ chức tài chính có thể đánh giá khả năng trả nợ, uy tín cũng như những rủi ro của người vay trong suốt quá trình vay.

Hồ sơ không đầy đủ, sai thông tin

Tuỳ vào điều kiện từng gói vay và quy định của ngân hàng, tổ chức tài chính mà hồ sơ yêu cầu nộp có thể khác nhau. Nhưng nhìn chung, một bộ hồ sơ đăng ký vay tiêu dùng cơ bản gồm có CMND, bảng lương, hợp đồng lao động, đơn đăng ký vay, hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn... và các giấy tờ khác. Nếu hồ sơ cung cấp thiếu, hoặc sai thông tin, hoặc không khớp với bất kỳ thông tin kê khai nào, ngân hàng, tổ chức tài chính có thể loại hồ sơ của bạn ngay.

Khoản vay vượt quá khả năng tài chính

Với vay tiêu dùng, vay tín chấp, bạn có thể vay một số tiền trong khoảng gấp từ 6-10 lần thu nhập hàng tháng. Nếu bạn đăng ký gói vay với khoản vay lớn, rất có thể ngân hàng, tổ chức tài chính sẽ từ chối bạn vì rủi ro gánh nặng tài chính của bạn quá cao.

Giấy tờ giả mạo

Nhân viên thẩm định hồ sơ là những chuyên gia đích thực. Chỉ một sai sót nhỏ, họ có thể nhận ra ngay. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể qua mặt được con mắt nhà nghề của các chuyên gia này.

Vay hộ người khác

Như đã đề cập trong những bài viết trước, bạn tuyệt đối không nên vay hộ người khác. Vì nếu có bất kỳ rủi ro nào xảy ra, bạn là người gánh chịu và điều này sẽ ảnh hưởng đến những khoản vay của chính bạn trong tương lai. Các ngân hàng, tổ chức tài chính cũng sẽ hoàn toàn loại bạn thẳng tay nếu bạn vay hộ người khác.
Hiểu rõ các nguyên nhân để lựa chọn giải pháp tốt nhất cho mình. Tốt hơn hết, để quá trình vay diễn ra suôn sẻ và tăng khả năng xét duyệt, bạn nên lựa chọn nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm và ngân hàng, tổ chức tài chính uy tín, bạn nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi