03 thứ mà người trẻ thường lãng phí tiền để mua

03 thứ mà người trẻ thường lãng phí tiền để mua

Chúng ta phải chi tiền cho mọi nhu cầu phát sinh hàng ngày. Tuy nhiên, không phải những thứ chúng ta chi ra lúc nào cũng thật sự hợp lý và thật sự đúng “nhu cầu”. Bài viết dưới đây Cashwagon đề cập tới liệt kê 03 thứ mà người trẻ thường lãng phí tiền để mua – dựa trên lời khuyên của Kevin O’Leary – doanh nhân Canada.

Những ly cà phê đắt tiền, hợp thời

Trừ khi bạn thật sự kiếm được rất rất nhiều tiền so với độ tuổi của bạn, còn nếu bạn vẫn loay hoay xoay từng đồng cho chi phí cơm áo gạo tiền hàng ngày, thì tốt nhất không nên bỏ ra 50 hay 70 nghìn đồng cho một ly cà phê hay trà sữa sang chảnh, đắt tiền.
Tự pha cà phê hoặc pha trà sữa tại nhà chính là ý tưởng tuyệt vời để tiết kiệm. Hãy thử tưởng tượng, nếu mỗi ngày bạn tiết kiệm được 50 nghìn đồng bằng cách không mua trà sữa hay cà phê đắt tiền, sau 01 tháng, con số bạn tiết kiệm được có thể lên đến 1 triệu 500 nghìn đồng!

Các kiểu giày

Dù là nam hay nữ, nếu đang gặp khó khăn tài chính trong thời gian dài, tốt nhất bạn chỉ nên có tối đa 4 đôi giày. Một đôi giày để đi tập, một đôi để đi chơi và hai đôi để đi làm là đủ. Phụ nữ thường sẵn sàng phóng tay để mua nhiều kiểu giày yêu thích dù có thể họ đang rơi vào cảnh nợ nần. Tốt nhất, hãy cân nhắc xem liệu bạn có sử dụng đôi giày này thường xuyên nếu có ý định mua nó về. Điều này không chỉ giúp bảo vệ hầu bao của bạn, mà còn giúp bạn chọn được đôi giày ưng ý và phù hợp nhu cầu hơn.

Quần jean

Kevin O’Leary tin rằng dù là nam hay nữ, mỗi người chúng ta chỉ cần 03 kiểu quần jean là đủ: 01 chiếc màu đen, 01 chiếc màu trắng và 01 chiếc cơ bản. Quần jean thường chỉ cần giặt sau khi bạn đã mặc 02 lần. Do đó, bạn cũng không cần lấy lý do “mua nhiều để thay đổi khi giặt” để mua quá nhiều quần jean. Một chiếc quần jean dùng được có mức giá trung bình cũng khoảng từ 200 – 300 nghìn đồng. Do đó, việc hạn chế mua quần jean sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền khá đáng kể.
Khi tiết kiệm được số tiền từ việc dừng chi tiêu cho 03 khoản trên, bạn có thể dùng số tiền đó để đầu tư, kinh doanh hoặc học thêm một kỹ năng nào đó phục vụ cho công việc của bạn, từ đó giúp số tiền ngày càng tăng giá trị. “Vì thế, lần tới, khi thấy thứ gì định mua, hãy nhớ những gì tôi nói", vị doanh nhân Canada nhấn mạnh.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi