06 quy tắc tiết kiệm triệu phú nào cũng thực hiện

06 quy tắc tiết kiệm triệu phú nào cũng thực hiện

Vì sao triệu phú đã giàu nay lại càng giàu hơn, còn bạn vẫn mãi luẩn quẩn trong những ngày vay mượn vì khó khăn tiền bạc? Hẳn vì bạn vẫn chưa biết 06 quy tắc tiết kiệm bên dưới mà các triệu phú ngấm ngầm bật mí cho nhau. Hãy thử và chờ xem sự khác biệt nhé!

Quy tắc 01, suy nghĩ trong 24h trước khi mua gì đó

Không phải vì có nhiều tiền mà triệu phú không cân nhắc trước khi mua một thứ gì đó. Thông thường, họ sẽ dành khoảng 24 tiếng đồng hồ để suy nghĩ xem liệu có nên mua món đồ đó hay không. Quy tắc này giúp họ chi tiền hợp lý, phù hợp nhu cầu hơn là ném tiền qua cửa sổ vì thói mua sắm bốc đồng.

Quy tắc 02, luôn tuân thủ các nguyên tắc chi tiêu và tiết kiệm

Các triệu phú luôn luôn đặt ra các con số chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư hàng tháng (hoặc hàng tuần, hàng quý tùy vào nhu cầu của mình) và luôn tuân thủ theo các nguyên tắc này. Việc tuân thủ như vậy giúp họ kiểm soát chi tiêu hiệu quả, gia tăng tiết kiệm và tăng cơ hội đầu tư sinh lời.

Quy tắc 03, chỉ mua những thứ phù hợp với nhu cầu dài hạn

Bạn sẽ thường xuyên bắt gặp hình ảnh một vị triệu phú giàu có sử dụng một chiếc điện thoại smartphone đời cũ. Đó là chính là quy tắc thứ 03 của họ. Các triệu phú thường chỉ mua những sản phẩm, vật dụng phù hợp nhu cầu dài hạn của bản thân thay vì chi quá nhiều tiền cho một sản phẩm mà họ thật sự không cần dùng đến.

Quy tắc 04, sẵn sàng chi tiền cho những việc giúp tiết kiệm thời gian

Nếu họ quá bận rộn để trông con, dọn nhà, các triệu phú sẵn sàng chi tiền để thuê người giúp họ làm điều này. Họ sẽ dùng thời gian tiết kiệm được để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng hoặc đầu tư vào những khoản mục có thể giúp họ sinh ra giá trị và lợi nhuận.

Quy tắc 05, chi tiền cho những thứ đem lại giá trị

Các triệu phú không ngần ngại chi tiêu cho những hoạt động, sản phẩm đem lại giá trị và trải nghiệm bổ ích như du lịch, leo núi, nhảy dù, tập gym, bơi lội, học thêm các khóa học mới… Với họ, đây là những trải nghiệm đem lại giá trị tinh thần hiệu quả, giúp họ có thêm động lực để làm việc.

Quy tắc 06, đặt ra những ngày không chi tiền

Các triệu phú sẽ không dành 100% các khoản ăn uống của mình vào các nhà hàng đắt đỏ. Thay vào đó, họ sẽ nấu ăn bằng cách tận dụng những thứ có sẵn trong tủ lạnh. Họ cũng cắt giảm những cuộc hẹn cà phê vào những ngày đó và tận dụng thời gian để ở bên gia đình.
Muốn giàu như các triệu phú, đã đến lúc để bạn áp dụng các quy tắc tài chính của họ. Hãy thử và đợi xem kết quả từ việc áp dụng các quy tắc này, bạn nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi