04 bí quyết tiết kiệm chi tiêu ngày Tết dành cho những ai đang kẹt tiền

04 bí quyết tiết kiệm chi tiêu ngày Tết dành cho những ai đang kẹt tiền

Chẳng ai trong chúng ta muốn đón Tết trong tình trạng “rỗng” ví. Vậy nhưng, nếu không may rơi vào tình trạng ví xẹp trong những ngày giáp Tết thế này, làm sao để chuẩn bị cho Tết? Nếu bạn đang gặp phải tình huống khó khăn trên, hãy thử áp dụng 04 bí quyết tiết kiệm chi tiêu ngày Tết được đề cập bên dưới đây.

Hãy xem ngày Tết cũng như ngày thường

Ngày Tết, người ta có khuynh hướng mua sắm nhiều hơn. Để bảo vệ chiếc ví yêu quý, tốt nhất hãy xem ngày Tết như những ngày thường. Đừng vung tay mua sắm bất kỳ thứ gì không thật sự cần thiết, cũng đừng nên đi ăn uống ở những hàng quán dịp này mà hãy tự nấu ăn như trước.

Mua sắm từ trước Tết

Càng gần Tết, giá cả càng đắt đỏ. Do đó, để tiết kiệm, bạn chỉ nên mua sắm từ trước Tết thật sớm. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những cửa hàng quen mặt để hạn chế tình trạng bị “chém” giá quá cao. Bạn cũng nên lựa chọn những cửa hàng nhỏ, lẻ hay vì những cửa hàng ngoài mặt tiền để hạn chế tình trạng đôn giá lên cao ngày cận Tết.

Săn các chương trình khuyến mãi

Gần Tết, các cửa hàng đua nhau triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng mới và kích cầu mua sắm. Bạn có thể săn các chương trình khuyến mãi trên mạng, tại cửa hàng, các gian hàng đặt tại chợ, siêu thị…
Tận dụng chương trình khuyến mãi có thể giúp bạn mua được những thứ cần thiết mà lại tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc về chất lượng sản phẩm vì không phải mọi loại hàng khuyến mãi đều còn giữ được chất lượng tốt như trước.

Tự làm nếu có thể

Các sản phẩm làm sẵn dịp Tết không phải lúc nào cũng tốt và an toàn cho sức khỏe. Nếu có thể, hãy tự làm các loại bánh mứt, củ kiệu, dưa muối… ngày Tết. Bạn cũng nên tự trang trí, sửa sang nhà cửa thay vì thuê người để tiết kiệm chi phí. Hãy huy động các thành viên trong gia đình cùng hỗ trợ lẫn nhau. Đây cũng là dịp để cả gia đình quây quần cùng gắn kết trong các hoạt động chuẩn bị đón Tết.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi