04 yếu tố quyết định khả năng xét duyệt hồ sơ vay thành công

04 yếu tố quyết định khả năng xét duyệt hồ sơ vay thành công

Vay tiêu dùng tín chấp – tưởng dễ hóa ra lại khó! Chính vì cơ sở xét duyệt vay tiêu dùng tín chấp lại được đặt ngay tại chính uy tín của người vay thay vì tài sản đảm bảo. Chính vì vậy mà không phải hồ sơ đăng ký vay nào cũng được chấp thuận 100% cho vay. Bên dưới đây là 04 yếu tố quyết định khả năng xét duyệt hồ sơ vay thành công.

Thông tin người vay

Tên, họ, địa chỉ, số CMND, ngày cấp, nơi cấp, thông tin công ty đang làm việc, thời gian làm việc, số điện thoại công ty, người liên hệ… tất cả các thông tin này nhất thiết phải chính xác và không có sai sót. Nếu cung cấp sai thông tin, điều này có thể khiến các nhân viên tài chính nghi ngờ rằng bạn đang đứng tên vay bất chính, có dấu hiệu đáng nghi ngờ và họ hoàn toàn có thể thẳng tay loại ngay hồ sơ đăng ký vay của bạn.

Nhóm nợ xấu

Bạn có sẵn sàng cho người khác vay, khi người đó đã từng trả nợ muộn hoặc không trả nợ đầy đủ trong quá khứ? Câu trả lời chắc chắn là không. Trong trường hợp vay tín chấp, các ngân hàng/tổ chức tài chính cũng sẽ nói “không” với những hồ sơ của người vay đã rơi vào nhóm nợ xấu – nhóm nợ đánh giá lịch sử tín dụng của người vay. Với nhóm nợ 1, 2, tùy vào điều kiện và quy định cụ thể của từng ngân hàng, tổ chức tài chính mà bạn có thể may mắn được xét duyệt vay hay không. Tuy nhiên, từ nhóm nợ 3, 4, 5, chắc chắn bạn sẽ bị từ chối cho vay.

Thu nhập của người vay

Để đánh giá độ tín nhiệm của người vay, thông thường yếu tố thu nhập chính là một trong những cơ sở chính để các ngân hàng, tổ chức tài chính xem xét và quyết định duyệt vay hay không. Thu nhập càng cao và ổn định, bạn càng có cơ hội được xét duyệt vay và ngược lại. Như vậy, nếu thu nhập của bạn quá thấp, hoặc thiếu tính ổn định, rất có thể hồ sơ vay của bạn sẽ bị loại.

Tỷ lệ khoản vay trên thu nhập

Giả sử bạn có thu nhập cao và ổn định, không điều gì đảm bảo 100% bạn sẽ được xét duyệt vay. Lý giải cho điều này, các ngân hàng/tổ chức tài chính sẽ còn xét duyệt đến tỷ lệ khoản vay trên thu nhập của bạn nữa. Nếu khoản vay của bạn quá lớn so với thu nhập, hầu như bạn sẽ bị từ chối vay.
Trong hầu hết các trường hợp vay tín chấp, thông thường, bạn chỉ nên vay khoản vay sao cho số tiền trả nợ hàng tháng chỉ chiếm tối đa 40% thu nhập hàng tháng của bạn. Đây là tỷ lệ khá đẹp để đảm bảo cơ hội được xét duyệt vay của bạn.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi