07 lý do khiến hồ sơ vay của bạn bị từ chối

07 lý do khiến hồ sơ vay của bạn bị từ chối

Vay tiêu dùng tín chấp không còn là khái niệm quá xa lạ với người dân Việt Nam. Dù việc triển khai vay tiêu dùng đã đem lại cơ hội hỗ trợ tài chính, vay vốn cho rất nhiều người, vẫn còn một bộ phận người vay phải ngậm ngùi ra về vì không được xét duyệt cho vay. Dưới đây là 07 lý do chính khiến hồ sơ vay của bạn bị từ chối.

Lý do 01, cung cấp thông tin sai lệch, không chính xác

Thông tin cá nhân, thông tin về thu nhập và các thông tin được yêu cầu cung cấp khi đăng ký vay là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để được xét duyệt vay. Sở dĩ nhân viên thẩm định rất khắt khe khi xem xét các thông tin này vì bản chất vay tiêu dùng là hình thức vay tín chấp, dựa vào uy tín và độ tín nhiệm của người vay.
Nếu thông tin bạn cung cấp không chính xác, hoặc có sự sai lệch, các nhân viên thẩm định tài chính chắc chắn sẽ đặt câu hỏi và hầu hết sẽ loại hồ sơ của bạn ngay từ “vòng gửi xe”. Tệ hơn, nếu bạn sử dụng thông tin cá nhân giả để đăng ký vay, bạn có thể bị truy tố trước pháp luật.

Lý do 02, bạn không cung cấp đủ loại giấy tờ cần thiết

Như đã đề cập ở trên, vì là hình thức vay tín chấp nên việc cung cấp, khai báo đầy đủ thông tin để chứng minh uy tín của mình là rất quan trọng. Sẽ thật vô nghĩa nếu bạn khai báo thu nhập hàng tháng của mình rất cao, nhưng lại không cung cấp bảng lương sao kê hoặc hợp đồng lao động để chứng minh những gì bạn khai báo là sự thật. Do đó, khi đăng ký vay tiêu dùng, hãy đảm bảo bạn sẽ cung cấp đầy đủ những loại giấy tờ, hồ sơ ngân hàng/tổ chức tài chính yêu cầu. Chỉ thiếu một loại giấy tờ thôi cũng có thể khiến hồ sơ đăng ký vay của bạn bị loại nhanh chóng.

Lý do 03, tỷ lệ giữa khoản vay và thu nhập quá chênh lệch

Chính vì dựa vào thu nhập để xem xét khoản vay, nếu bạn có thu nhập thấp nhưng lại muốn chọn khoản vay quá lớn, hầu hết các ngân hàng/tổ chức tài chính sẽ không chấp thuận điều này. Tỷ lệ giữa thu nhập và khoản vay của bạn không được quá chênh lệch. Trong hầu hết các trường hợp, bạn gần như chỉ có thể vay một khoản tiền mà tại đó, số tiền nợ phải thanh toán hàng tháng không nên vượt quá 40% thu nhập hàng tháng của bạn. Chính vì vậy, hãy sáng suốt lựa chọn khoản vay phù hợp với thu nhập của mình để hạn chế tình trạng bị “loại” bạn nhé.

Lý do 04, bạn có nợ xấu

Nợ xấu là cụm từ thường xuyên được nhắc đến trong quá trình vay tiêu dùng tín chấp. Nếu rơi vào nhóm nợ xấu, đặc biệt là nợ xấu nhóm 3, 4, 5, chắc chắn bạn sẽ bị từ chối vay. Đối với nợ xấu nhóm 1, 2, tùy vào điều kiện, quy định và gói vay của ngân hàng/tổ chức tài chính mà bạn có thể được xem xét duyệt vay. Do đó, để đảm bảo không bị xếp vào nhóm nợ xấu, tốt nhất bạn hãy luôn trả nợ đầy đủ và đúng hạn ở mỗi lần vay, bạn nhé.

Lý do 05, bạn vay hộ người khác

Các ngân hàng/tổ chức tài chính không khuyến khích bạn vay hộ người khác. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bạn vay hộ người khác “trót lọt”, không có rủi ro, trả nợ đầy đủ. Nhưng nếu ngân hàng/tổ chức tài chính phát hiện bạn đang đứng tên vay hộ người khác, hồ sơ đăng ký vay của bạn sẽ bị loại. Ngoài ra, việc vay hộ còn có thể dẫn đến những hệ lụy như người được vay hộ không trả nợ đầy đủ, và bạn sẽ phải là người chịu trách nhiệm pháp lý cho những lỗi không phải do bạn gây ra.

Lý do 06, nhân viên tư vấn cho bạn thiếu kinh nghiệm

Nếu được tư vấn bởi nhân viên thiếu kinh nghiệm, bạn sẽ khó có thể nắm rõ điều kiện, quy định cũng như những yêu cầu liên quan, từ đó khiến việc chuẩn bị hồ sơ vay trở nên khó khăn và rất dễ dẫn đến sai sót. Thậm chí, có nhiều trường hợp nhân viên lừa đảo khách hàng như yêu cầu khách hàng chi thêm tiền để đảm bảo hồ sơ đậu, đòi khách hàng trả tiền cọc để làm hồ sơ…

Lý do 07, nộp hồ sơ cho nhiều ngân hàng/tổ chức tài chính cùng một lúc

Nhiều người vì nôn nóng, mong được duyệt vay nhanh chóng nên thường quyết định nộp hồ sơ ở nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính mà không biết rằng đây là một trong những nguyên nhân khiến hồ sơ vay bị từ chối. Tốt nhất, bạn chỉ nên nộp hồ sơ ở một nơi và liên hệ với nhân viên tư vấn phụ trách hồ sơ của mình trong trường hợp bạn cần biết tình trạng hồ sơ.
Số lần hồ sơ vay bị từ chối càng khiến bạn sụt giảm điểm tín nhiệm, do đó hãy đảm bảo bạn sẽ chuẩn bị hồ sơ thật kỹ càng, chi tiết, cẩn thận và đầy đủ để đảm bảo cơ hội được xét duyệt vay thành công 100%, bạn nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi