Bạn biết gì về quy tắc quản lý tài chính 50 – 30 – 20?

Bạn biết gì về quy tắc quản lý tài chính 50 – 30 – 20?

Bạn hẳn đã nghe qua về phương pháp 6 chiếc lọ giúp quản lý tài chính hiệu quả và chi tiêu thông minh? Tuy nhiên, một trong những quy tắc quản lý tài chính cũng phổ biến không kém đó chính là 50 – 30 – 20 hầu như dễ áp dụng hơn cả và dễ dàng giúp bạn phân chia các khoản tài chính theo đúng các mục tiêu tiết kiệm và chi tiêu hiệu quả hơn.

Đầu tiên, hãy chi 50% thu nhập của bạn cho các chi phí thiết yếu

Các chi phí này sẽ bao gồm các khoản chi tiêu cho nhu cầu ăn, ở, đi lại, sinh hoạt (bao gồm tiền điện, nước, xăng...). Đây là những khoản chi bắt buộc bạn phải bỏ ra để phục vụ cho nhu cầu tối thiểu của mình, dù bạn làm nghề gì hay sinh sống ở đâu.
Nếu 50% thu nhập của bạn không đủ chi cho các chi phí thiết yếu này, hãy thử tiết kiệm hơn bằng cách giảm thiểu những khoản chi phí như điện, nước, xăng... Bạn có thể chọn đi xe buýt công cộng thay vì tự đi xe máy. Áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện, nước; hoặc, bạn có thể nấu cơm tại nhà, tự pha cafe thay vì mua ngoài hàng tốn kém và không đảm bảo vệ sinh. Tóm lại, hãy cố gắng để các khoản chi phí thiết yếu này không vượt quá 50% lương hàng tháng.

Tiếp theo, dành 30% thu nhập cho chi tiêu cá nhân

Các khoản chi cá nhân này có thể bao gồm mua sắm, giải trí, du lịch, hội họp bạn bè. Đây là khoản chi có ảnh hưởng đến yếu tố tinh thần trong cuộc sống của bạn. Danh mục này càng ít, bạn càng để dành được nhiều tiền về sau.

Sau cùng, dành 20% thu nhập cho các mục tiêu tài chính

Mục tiêu tài chính sẽ bao gồm tiết kiệm, trả nợ và quỹ dự phòng khẩn cấp. Nếu bạn không chi quá 50% thu nhập, bạn có thể bù khoản dư này vào khoản 20% của mục tiêu tài chính để bạn có thể nhanh chóng trả nợ và tiết kiệm nhiều hơn.
Chúc bạn nhanh chóng có cuộc sống thoải mái, không lo tiền bạc với phương pháp quản lý tài chính 50 – 30 – 20 này nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi