4 bước kiểm soát chi tiêu bạn không thể bỏ qua

4 bước kiểm soát chi tiêu bạn không thể bỏ qua



Dù thu nhập của bạn thấp hay cao, bạn chỉ có thể trở nên giàu có khi chi tiêu hợp lý và tiết kiệm hiệu quả. Vậy làm thế nào để kiểm soát chi tiêu? Hãy thử áp dụng 4 bước sau với Cashwagon:

Bước 01, ghi chép lại các khoản chi tiêu mỗi ngày

Theo dõi các khoản chi tiêu mỗi ngày sẽ giúp bạn biết được đâu là thứ khiến bạn tốn nhiều chi phí nhất; liệu bạn có thể cắt giảm chi tiêu trên những khoản đó? Từ đó, bạn có thể cân đối lại ngân sách chi tiêu hàng ngày.

Bước 02, không dùng vượt quá số tiền quy định mỗi ngày

Tốt nhất, bạn nên tính toán số tiền tối đa bạn có thể chi ra trong một ngày là bao nhiêu. Sau đó, hãy đảm bảo bạn sẽ chỉ sử dụng trong số tiền này mà thôi. Đây là bước đòi hỏi sự kiên nhẫn và quyết tâm. Tuy nhiên, hiệu quả chi tiêu mà nó đem lại hẳn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Bước 03, hạn chế sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là một trong những loại thẻ cho phép bạn “vay” trước ngân hàng một số tiền trong một khoảng thời gian nhất định (khoảng 30 – 45 ngày) mà không cần trả lãi. Hữu ích là thế, nhưng cũng chính vì điểm đặc trưng này mà thẻ tín dụng không thật sự là lựa chọn phù hợp cho những người không kiểm soát được hành vi chi tiêu của mình. Tốt nhất, nếu có thói quen chi tiêu vô tội vạ, bạn không nên sử dụng thẻ tín dụng. Thay vào đó, hãy sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước để giao dịch.

Bước 04, luôn liệt kê danh sách cần mua trước khi đi mua sắm

Việc liệt kê danh sách những món đồ cần mua trước khi đi mua sắm, đi chợ hay siêu thị là một trong những biện pháp tốt nhất để bạn kiểm soát thói quen chi tiêu. Bạn chỉ nên mua sắm trong phạm vi danh sách mặt hàng mình đã lên kế hoạch. Đừng la cà hay đi dạo ở siêu thị, cửa hàng. Hãy ngay lập tức về nhà sau khi bạn đã mua đủ món đồ mình cần.
Đừng quên rằng, để trở nên giàu có, kiên nhẫn và quyết tâm thực hiện thành công mới là yếu tố tiên quyết. Hãy tập thói quen thực hiện 4 bước trên mỗi ngày và bạn sẽ ngay lập tức thấy được hiệu quả ngay!

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi