5 lời khuyên về tiền bạc bạn cần biết

5 lời khuyên về tiền bạc bạn cần biết



Tiền bạc không phải là tất cả, nhưng cũng gần như chiếm một phần cực kỳ quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Vậy nhưng, không phải ai trong chúng ta cũng biết cách sử dụng tiền, tận dụng tiền như thế nào để cuộc sống thêm chất lượng, tiện nghi. Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích về tiền bạc bạn nhất định phải ghi nhớ.

Lời khuyên 01, tập thói quen tiết kiệm

Tiết kiệm tuy mất thời gian hơn so với đầu tư, nhưng lại là một trong những cách dễ dàng nhất để bạn có thể có trong tay một khoản tiền như ý. Tích tiểu thành đại, bạn có thể tiết kiệm mỗi ngày một ít. Hoặc, bạn có thể dành ra một khoản tiền tiết kiệm ngay khi nhận lương và đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ sử dụng vào số tiền đó. Tiết kiệm đòi hỏi kiên nhẫn, quyết tâm và chắc chắn những gì bạn nhận lại sẽ không làm bạn thất vọng.

Lời khuyên 02, lập kế hoạch tài chính

Kế hoạch tài chính là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của những doanh nhân thành đạt. Một kế hoạch tài chính phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí, nâng cao khoản tiết kiệm, tận dụng cơ hội đầu tư hiệu quả.

Lời khuyên 03, lập quỹ dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp

Không ai trong chúng ta có thể lường trước những rủi ro xảy ra trong tương lai. Nhưng, chúng ta lại có thể hoàn toàn giảm thiểu những thiệt hại mà rủi ro này đem lại bằng cách lập ra quỹ dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp. Bạn có thể lập quỹ bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản hàng tháng. Hãy luôn ghi nhớ, đây là khoản tiền dùng cho các trường hợp khẩn cấp nên tuyệt đối đừng sử dụng cho các chi phí sinh hoạt hàng ngày nhé.

Lời khuyên 04, đừng ngại vay khi gặp khó khăn tài chính

Rất nhiều người e ngại đi vay dù đang gặp khó khăn về tài chính do lo ngại không đủ khả năng chi trả. Thật ra, hiện nay, các ngân hàng/tổ chức tài chính đều có đa dạng các gói vay với lãi suất cạnh tranh, kỳ hạn trả linh hoạt, khoản vay phù hợp nhu cầu tài chính… bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được khoản vay thích hợp nhất, với một kế hoạch tài chính phù hợp cho mình mà không lo gánh nặng trả nợ.

Lời khuyên 05, theo dõi các khoản chi tiêu hàng tháng

Hãy lập danh sách và theo dõi các khoản chi tiêu hàng tháng. Bạn sẽ biết được bạn đang chi quá nhiều tiền vào những điều gì, liệu bạn có thể cắt giảm được những khoản chi tiêu này hay không… Theo dõi các khoản chi tiêu cũng giúp bạn kiểm soát được những trường hợp “vung tay quá trán”, giúp bảo vệ hầu bao của bạn an toàn.
Hy vọng 5 lời khuyên trên sẽ giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả, để bạn và gia đình có thể tận hưởng cuộc sống thoải mái và dễ dàng hơn.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi