Đừng bao giờ trễ hạn thanh toán và đây là những lý do bạn cần phải lưu ý

Đừng bao giờ trễ hạn thanh toán và đây là những lý do bạn cần phải lưu ý

Vay tiêu dùng hay vay tín chấp là hình thức vay không thế chấp – nghĩa là bạn không cần có tài sản bảo đảm để được chấp thuận vay. Vay tín chấp thường có nhiều lựa chọn bao gồm vay tiền nhanhvay online, vay tiền mặt, vay tín chấp trả góp... Dù lựa chọn gói vay hay hình thức vay nào đi nữa, bạn cũng cần lưu ý rằng: đừng bao giờ trễ hạn thanh toán nợ! Có 2 lý do chính giải thích cho điều trên!

Lý do 01, chịu lãi phạt và phí phạt cao

Một khi thanh toán nợ trễ, dù chỉ 01 ngày thôi, bạn đã phải chịu lãi phạt và phí phạt trả chậm rất cao. Sở dĩ các phí này cao vì hình thức vay tín chấp không yêu cầu tài sản đảm bảo mà phụ thuộc hoàn toàn vào uy tín của bạn. Chính vì vậy, lãi phạt và phí phạt cao nhằm bù lại cho những rủi ro của hình thức vay này. Để không phải chịu gánh nặng trả nợ, tình trạng “lãi mẹ đẻ lãi con”, bạn nên trả nợ đúng hạn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thanh toán nợ trễ.
Đừng quên rằng, khi trả nợ, bạn cần tính đến các yếu tố khách quan có thể khiến bạn trả nợ muộn bao gồm thời gian chuyển khoản giữa 02 ngân hàng khác nhau, thời gian chuyển khoản vào cuối tuần, ngày lễ...

Lý do 02, điểm tín dụng giảm, rơi vào nhóm nợ xấu, giảm cơ hội duyệt vay lần tiếp theo

Khi thanh toán nợ trễ, điểm tín dụng của bạn sẽ bị đánh giá kém, đồng nghĩa rằng điểm này có thể sụt giảm. Con số giảm nhiều hay ít phụ thuộc vào số lần và thời gian trả nợ muộn của bạn. Ngoài ra, điều quan trọng khác bạn cần ghi nhớ rằng: khi điểm tín dụng giảm, bạn sẽ có nguy cơ bị xếp vào nhóm nợ xấu.
Có 5 nhóm nợ từ 1-5, nếu không may rơi vào nhóm nợ 3, 4, 5, bạn hầu như sẽ không được duyệt cho vay nữa. Với nhóm 2, một số ngân hàng, tổ chức tài chính có thể sẽ cân nhắc, xem xét cho bạn vay.
Với 02 lý do quan trọng trên, hẳn bạn đã nhận ra tại sao mình luôn cần phải thanh toán nợ đúng hạn rồi, phải không? Đừng quên đón xem những bài viết tài chính bổ ích khác cùng Cashwagon tại blog nhé!

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi