4 kinh nghiệm giúp bạn mua sắm trực tuyến an toàn hơn

4 kinh nghiệm giúp bạn mua sắm trực tuyến an toàn hơn



Hẳn sẽ có đôi lúc bạn cảm thấy may mắn vì nhờ vào sự phát triển chóng mặt của công nghệ hiện đại mà việc mua sắm nay dễ dàng hơn ngày xưa rất nhiều. Thay vì phải mất thời gian và công sức đến tận cửa hàng, lựa chọn, xem xét giá cả, thanh toán bằng tiền mặt khá rắc rối, rồi phải tay xách nách mang đem những món đồ vừa mua về nhà.
Với sự phát triển của công nghệ và Internet, giờ đây chỉ cần ngồi nhà, bạn đã có thể mua sắm những món đồ yêu thích và được giao hàng tận nơi mà chẳng phải mất thời gian hay công sức.
Tuy vậy, đi kèm với sự phát triển hiện đại và tiện lợi này, chính là không ít rủi ro mà người mua khó có thể lường trước như bị đánh cắp thông tin, mua nhầm hàng lỗi… Dưới đây là 4 kinh nghiệm được Cashwagon đúc kết và chia sẻ để bạn yên tâm hơn khi mua sắm trực tuyến.

Kinh nghiệm 01, lựa chọn các trang thương mại điện tử uy tínp

Với việc hàng ngàn trang thương mại điện tử mọc lên như nấm sau mưa, rủi ro mua hàng tại những trang lừa đảo là không thể tránh khỏi. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên mua sắm tại các trang thương mại có dấu chứng nhận của bộ công thương (thường được đặt ở cuối trang). Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật công nghệ về máy tính để xác định liệu trang web này có uy tín hay không. Các kỹ thuật này bạn có thể tìm hiểu tại các diễn đàn, blog về máy tính.

Kinh nghiệm 02, chọn mua các sản phẩm cho phép đổi trảp

Với các mặt hàng như quần áo hay đồ công nghệ điện tử, bạn sẽ rất dễ gặp phải các trường hợp như mặc không vừa, đồ điện tử bị lỗi. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những mặt hàng đi kèm với chính sách đổi trả để đảm bảo bạn sẽ không thiệt thòi khi đặt mua những sản phẩm này qua mạng.

Kinh nghiệm 03, nếu có thể, hãy chọn ship CODp

Ship COD không chỉ giúp bạn bảo mật thông tin thanh toán, mà với hình thức này, bạn còn có thể kiểm tra hàng hóa khi nhận trước khi trả tiền. Bạn nên thảo luận rõ ràng với chủ cửa hàng về việc có thể kiểm tra sản phẩm trước khi trả tiền hoặc từ chối không nhận nếu sản phẩm hỏng hóc.

Kinh nghiệm 04, nếu phải thanh toán trực tuyến, hãy bảo mật 02 lớp

Bạn có thể chọn chế độ bảo mật 2 lớp thì thanh toán bằng thẻ hoặc Internet banking bằng cách sử dụng mã OTP. Mã OTP là một loại mã bảo mật sử dụng một lần được gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký. Chỉ khi nhập đúng mã này, bạn mới có thể thanh toán thành công. Do đó, nếu không may thanh toán tại các trang lừa đảo, ăn cắp thông tin. Sau này, dù hacker có được thông tin thẻ của bạn, kẻ gian cũng không thể dùng được tiền của bạn nhờ vào chế độ bảo mật với mã OTP.
Đảm bảo mua sắm trực tuyến an toàn sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản và túi tiền hiệu quả. Đừng quên đón xem những bài viết về kinh nghiệm quản lý tài chính tại Cashwagon nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi