Các yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến lãi suất vay tiêu dùng?

Các yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến lãi suất vay tiêu dùng?



Nhắc đến vay tiêu dùng, điều đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của bất kỳ người đi 
vay nào đó chính là lãi suất vay. Lãi suất vay tiêu dùng thường cao hơn lãi suất vay thế chấp. Đặc biệt, lãi suất vay tiêu dùng có thể khác nhau ở những người đi vay khác nhau, và khác nhau trong các trường hợp cụ thể. Sở dĩ có sự chênh lệch này là 02 các lý do sau.

Do thu nhập hàng tháng của người vay

Nếu bạn có thu nhập cao và ổn định, bạn sẽ có cơ hội được nhận gói vay với lãi suất ưu đãi hơn những người khác. Ngược lại, những người có thu nhập thấp, kém ổn định có thể phải chịu lãi suất vay tiêu dùng cao hơn. Thông thường, các ngân hàng, tổ chức tài chính sẽ đánh giá rủi ro cao ở những người có thu nhập hàng tháng thấp và họ sẽ tăng lãi suất để bù lại phần rủi ro này. Vì vậy, có thể nói lãi suất vay tiêu dùng phụ thuộc khá nhiều vào thu nhập hàng tháng của người đi vay.

Do tỷ lệ giữa khoản vay, kỳ hạn vay và thu nhập

Khoản vay càng lớn so với thu nhập, kỳ hạn vay càng dài, lãi suất vay tiêu dùng bạn phải trả có thể tăng cao. Thời gian vay càng lâu, rủi ro càng tăng cao. Chính vì vậy, các ngân hàng, tổ chức tài chính thường sẽ tăng lãi suất trên gói vay của bạn.
Có thể thấy rằng thu nhập hàng tháng đóng vai trò cực kỳ quan trọng và là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến lãi suất vay tiêu dùng. Để có thể được chấp thuận vay tiêu dùng/vay tín chấp dễ dàng với lãi suất ưu đãi, hãy đảm bảo chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, rõ ràng, cung cấp tất cả các giấy tờ chứng minh thu nhập của bạn bao gồm sao kê 03 tháng lương gần nhất, hợp đồng lao động. Nếu có thể, bạn có thể cung cấp thêm các giấy tờ như sổ tiết kiệm, hóa đơn điện nước… để có thể tăng cơ hội hưởng lãi suất ưu đãi nhất.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi