5 cách tiết kiệm tiền đơn giản bạn không thể bỏ qua

5 cách tiết kiệm tiền đơn giản bạn không thể bỏ qua

Chi tiêu không hợp lý có thể đem lại những khó khăn tài chính cho gia đình. Thay vì chọn giải pháp vay tiền nhanh để giải quyết nỗi lo tiền bạc, sao bạn không tập cho mình thói quen tiết kiệm từ bây giờ bằng cách cắt giảm các chi tiêu không cần thiết!

Cách 1, cắt giảm chi phí đi lại

Thay vì đi xe cá nhân, tại sao không chọn phương tiện giao thông công cộng tuy có mất thêm một chút thời gian nhưng lại giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Chưa kể nếu trời mưa to hoặc nắng gắt, thì cảm giác ngồi thư thái trên xe buýt vẫn thoải mái hơn là phải phơi mình dưới thời tiết xấu trên chiếc xe máy, bạn nhỉ? Thậm chí, nếu khoảng cách không quá xa, hãy chọn đi bộ để tiết kiệm và góp phần cải thiện sức khoẻ.

Cách 2, cắt giảm chi phí đi chợ

Thay vì phải mua rau củ quả ngoài chợ, siêu thị vừa đắt vừa có nguy cơ nhiễm độc vì không đảm bảo vệ sinh, sao không tự trồng một vài chậu rau nhỏ như húng quế, hành lá, cà chua, khoai tây... Bạn có thể tham khảo cách trồng được đăng tải rất nhiều ở các trang web dành cho chị em nội trợ. “Tự cung tự cấp” không chỉ giúp bạn cắt giảm được một khoản chi phí đáng kể mà còn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cả nhà.

Cách 3, cắt giảm giải trí

Đôi khi bạn nghĩ 1 tuần chỉ đi “quẩy” 1, 2 lần thì có đáng là bao? Hãy thử ngẫm xem con số đó trong một tháng sẽ là bao nhiêu! Thay vì đi xem phim, đi bar, club, karaoke hay tụ tập lũ bạn để uống bia, hãy lựa chọn những địa điểm giải trí tiết kiệm hơn hoặc thay thế bằng những buổi chiếu phim tại gia, rủ bạn bè cùng nấu ăn tại nhà hoặc dã ngoại ở công viên cuối tuần.

Cách 4, cắt giảm ăn ngoài

Hãy tự nấu ăn thay vì ăn ngoài để đảm bảo sức khoẻ và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể nấu sẵn bữa sáng từ tối hôm trước, chuẩn bị thức ăn trưa để đem đến văn phòng và nấu bữa tối thịnh soạn thay vì đi ăn ngoài. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc đến việc cắt giảm các loại thuốc bổ sung vitamin, thực phẩm chức năng không cần thiết vì một bữa ăn đúng nghĩa cũng có thể cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho bạn rồi.

Cách 5, cắt giảm chi tiêu hàng hiệu

Hàng hiệu có thể giúp bạn nổi bật, nhưng quả đúng là cơn ác mộng với chiếc ví của bạn, đặc biệt nếu bạn đang trong tình trạng “mất máu”. Thay vì chọn hàng hiệu, hãy chọn sản phẩm có giá trung bình và chất lượng không tồi. Sao không thử và đợi đến cuối tháng xem bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu từ việc cắt giảm này?
Trên đây là các biện pháp cắt giảm chi tiêu. Hãy chăm chỉ và quyết tâm thực hiện để đảm bảo một tương lai không lo khó khăn tiền bạc nữa nhé!

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi