Bảo hiểm khoản vay là gì? Có nên mua bảo hiểm khoản vay?

Bảo hiểm khoản vay là gì? Có nên mua bảo hiểm khoản vay?

Đã bao giờ bạn hình dung rằng nếu đang có một khoản nợ, nhưng vì một lý do nào đó mà bạn không đủ khả năng lao động để trả khoản nợ hàng tháng, bạn sẽ làm gì? Tình huống nan giải này sẽ được giải quyết nhanh chóng nếu bạn đăng ký bảo hiểm khoản vay trong suốt quá trình vay của mình. Cùng Cashwagon tìm hiểu về bảo hiểm khoản vay và tầm quan trọng của nó tại bài viết bên dưới.

Bảo hiểm khoản vay là gì?

Bảo hiểm khoản vay là bảo hiểm cho gói sản phẩm vay của bạn tại ngân hàng/tổ chức tài chính. Bạn sẽ là người chi trả cho bảo hiểm này. Thông thường, bạn sẽ được khuyến khích mua bảo hiểm khoản vay khi đăng ký vay tiêu dùng/vay tín chấp. Lý giải cho việc này là vì hình thức vay tiêu dùng/vay tín chấp chịu nhiều rủi ro hơn so với hình thức vay thế chấp.
Việc mua bảo hiểm khoản vay sẽ giúp đảm bảo quyền lợi cho cả người vay và bên cho vay. Bảo hiểm cũng là tiêu chí quan trọng để ngân hàng/tổ chức tài chính dễ dàng phê duyệt khoản vay cho bạn hơn.

Tầm quan trọng của bảo hiểm khoản vay

Như đã đề cập ở trên, vay tín chấp/vay tiêu dùng là hình thức vay có nhiều rủi ro. Việc mua bảo hiểm khoản vay sẽ giúp bạn dẹp bỏ mọi nỗi lo lắng nếu có bất kỳ rủi ro nào có thể xảy ra trong tương lai khiến bạn không đủ khả năng thanh toán nợ như bệnh tật, tai nạn, tử vong…
Khi mua bảo hiểm, nếu không may gặp phải các tình huống này, công ty bảo hiểm sẽ đứng ra lo toàn bộ khoản nợ còn lại cho bạn. Như vậy, có thể nói, bảo hiểm khoản vay đem lại lợi ích cho cả 02 bên người vay và người cho vay.
Mặt khác, trong quá trình đánh giá chấp thuận hồ sơ vay, các ngân hàng/tổ chức tài chính cũng xét đến việc liệu người vay có mua bảo hiểm khoản vay hay không. Hầu hết, cơ hội được xét duyệt vay ở người mua bảo hiểm sẽ cao hơn những người không mua bảo hiểm khoản vay.
Dĩ nhiên, vẫn có một số trường hợp chứng minh được thu nhập tốt, ổn định, thì vẫn được xét duyệt vay dù không mua bảo hiểm. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết với nhân viên tư vấn để quyết định mua bảo hiểm hay không.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi