Làm thế nào để xoá nợ xấu

Làm thế nào để xoá nợ xấu



Không ai muốn rơi vào nhóm nợ xấu! Bất kỳ người đi vay nào cũng đều hiểu rằng, một khi rơi vào nhóm nợ xấu thì khả năng được xét duyệt ở lần vay tiếp theo rất khó khăn. Chính vì vậy, bạn luôn phải đảm bảo lịch sử tín dụng tốt bằng cách thanh toán nợ đầy đủ, đúng hạn để điểm tín dụng luôn giữ vững ở mức tốt.
Nhưng, nếu không may rơi vào nhóm nợ xấu, đây là lúc bạn cần tìm hiểu cách để xoá nợ xấu ngay lập tức. Sau đây Cashwagon sẽ chia sẽ những điều bạn cần làm để cải thiện điểm tín dụng của mình.
Đầu tiên, bạn cần kiểm tra tình trạng tín dụng của mình trên CIC để biết được mình thuộc nhóm nợ xấu nào. Sau đó, bạn có thể liên hệ với CIC để cập nhật lại hoặc kiểm tra lại nếu bạn tin chắc rằng có nhầm lẫn hoặc sai sót trong quá trình báo cáo tín dụng.
Điều tiếp theo, bạn cần làm đó chính là ngay lập tức thanh toán các khoản nợ đang có, kể cả các khoản nợ đang trễ hạn. Đây là điều tiên quyết bạn cần thực hiện vì quá trình xoá nợ xấu có thể kéo dài bằng năm (có khi lên đến 5 năm).
Hãy ghi nhớ rằng, với nhóm nợ xấu 1, 2, thông tin của bạn sẽ được lưu 12 tháng. Trong khi với nhóm 3, 4, 5, thông tin này có thể được lưu lên đến 5 năm. Do đó bạn cần bắt tay ngay lập tức thực hiện cải thiện điểm tín dụng càng sớm càng tốt, không để chậm trễ. Ngay khi thanh toán xong các khoản nợ, bạn cần thông báo ngay với ngân hàng, công ty tài chính để họ có thể cập nhật lại thông tin tín dụng của bạn.
Nhìn chung, thủ tục xoá nợ xấu tương đối phức tạp và mất thời gian. Vì vậy đừng để mất bò mới lo làm chuồng. Hãy luôn đảm bảo trả nợ đầy đủ, đúng hạn để lịch sử tín dụng của bạn luôn đạt điểm tốt nhất.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi