Mua sắm Giáng sinh – năm mới: Thế nào là chi tiêu hợp lý?

Mua sắm Giáng sinh – năm mới: Thế nào là chi tiêu hợp lý?

Mùa lễ hội mừng Giáng sinh – năm mới lại về cũng là lúc chúng ta tất bật sắm sửa nhờ vào các chương trình ưu đãi, khuyến mãi rầm rộ được triển khai liên tục.
Vậy nhưng, các chương trình sale này cũng đôi khi lại là con dao hai lưỡi khiến chúng ta – đặc biệt là các chị em nội trợ - dễ dàng vung tay quá trán, mua sắm quá nhiều dẫn đến hao hụt chi tiêu.
Vậy, mua sắm mùa lễ hội như thế nào để hợp lý hơn? Hãy tham khảo 04 bí quyết sau được đúc kết từ kinh nghiệm của các chuyên gia tài chính.

Tận dụng các mã giảm giá, ưu đãi cho thành viên

Sản phẩm sale chưa chắc đã là những sản phẩm bạn cần. Hơn hết, với việc độn giá gốc lên và dán nhãn sale với giá bán bằng với giá trị thực, bạn hẳn sẽ không muốn bỏ tiền ra để mua về một sản phẩm dù là sale những thực chất không hề được giảm giá chút nào. Tốt nhất, để chọn mua được sản phẩm sale “đúng nghĩa”, thay vì chọn mua các mặt hàng được giảm giá, hãy mua sắm bằng việc sử dụng các voucher, coupon hoặc các chương trình giảm giá dành riêng cho thành viên cửa hàng.

Chỉ mua sản phẩm mình cần, thay vì mua thứ mình muốn

Nếu kinh tế eo hẹp và bạn muốn chi tiêu tối thiểu cho dịp lễ hội, hãy đảm bảo bạn sẽ mua những sản phẩm mình cần thay vì mua thứ mình muốn. Mua những mặt hàng cần thiết sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm chất lượng phù hợp nhu cầu. Điều này chắc chắn sẽ hữu ích hơn việc bỏ tiền ra để chi tiêu cho những thứ bạn thích nhưng không thật sự đem lại nhiều giá trị lợi ích.

Cân đối ngân sách chi tiêu cho mùa lễ hội

Dù bạn nhận được một số tiền thưởng nhân dịp cuối năm hay không, tốt nhất hãy cân đối ngân sách chi tiêu cho đợt mua sắm lần này. Tốt nhất, bạn chỉ nên trích ra một phần tiền và cam kết với bản thân chỉ chi tiêu trong khoản tiền đó. Để làm được điều này, bạn cần có ý chí và quyết tâm rất nhiều. Có thể sẽ khó khăn, nhưng đây là lúc bạn nên đặt sự cam kết với bản thân lên hàng đầu để hạn chế tình trạng mua sắm vô tội vạ vào những ngày cuối năm.

Không để bị ảnh hưởng bởi đám đông

Tâm lý đám đông là một trong những nguyên nhân chính khiến ví tiền bạn mau “xẹp” vào dịp cuối năm. Liệu bạn có thể làm ngơ trước một món hàng mà ai ai cũng cố gắng để sở hữu nó? Trước khi quyết định nghe theo đám đông, hãy tự mình đặt 03 câu hỏi sau: Sản phẩm này đem lại cho mình những lợi ích gì? Giá của sản phẩm này có phù hợp với khả năng tài chính của mình? Liệu mình có thể tìm được giá rẻ hơn ở cửa hàng khác hay không? Sau khi trả lời 03 câu hỏi sau, bạn sẽ đưa ra được quyết định mua sắm thông minh mà không lo phung phí tiền bạc!
Chúc bạn và gia đình có một mùa lễ hội cuối năm thật ấm áp và hạnh phúc.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi