03 bước lên kế hoạch tiết kiệm cho năm mới

03 bước lên kế hoạch tiết kiệm cho năm mới

Năm mới là dịp để tất cả chúng ta đưa ra mục tiêu cho bản thân và cam kết hoàn thành mục tiêu đó. Nếu đang đọc bài viết này, hẳn mục tiêu về tiền bạc chính là một trong những kế hoạch to lớn mà bạn đặt ra trong năm mới, phải không nào? Cùng Cashwagon tìm hiểu 03 bước lên kế hoạch tiết kiệm để bạn nhanh chóng hoàn thành được mục tiêu tài chính cho bản thân mình.

Bước 01, xác định mục tiêu tiết kiệm cụ thể

Bạn tiết kiệm để làm gì? Dùng số tiền này để mua xe, mua nhà, mua điện thoại mới, du lịch… hay chỉ đơn giản là muốn có một khoản tiền tiết kiệm dư dả cuối năm? Hãy xác định mục tiêu tiết kiệm và con số tiền tiết kiệm bạn cần. Đồng thời, bạn cũng cần xem xét liệu có nên chia nhỏ số tiền tiết kiệm này ra cho nhiều mục tiêu khác nhau hay gộp tất cả lại chung?

Bước 02, xác định thu nhập và chi phí

Bước tiếp theo, hãy xác định thu nhập của bạn trong một năm là bao nhiêu. Ngoài ra, bạn cũng cần phải dự trù chi phí chi tiêu trong suốt một năm nay. Lấy thu nhập trừ đi chi tiêu, bạn sẽ ra được số tiền tiết kiệm (dự kiến) trong một năm nay. Nếu số tiền tiết kiệm được quá thấp so với mục tiêu đề ra. Đó là lúc bạn cần chuyển sang bước 03.

Bước 03, tạo thêm thu nhập, giảm bớt chi phí

Tiền tiết kiệm chỉ tăng lên một khi bạn tăng thêm thu nhập hoặc giảm đi chi phí (hoặc thực hiện cả 2 cùng lúc). Để đạt mục tiêu tiết kiệm, hãy xem xét liệu bạn có thể cắt giảm chi tiêu trong một năm hay không và bạn sẽ làm cách nào để giảm bớt chi phí này. Song song đó, hãy tìm hiểu những phương pháp khác có thể giúp bạn tăng thêm thu nhập bên cạnh thu nhập từ công việc chính của bạn: đầu tư, làm thêm công việc tự do, tự tạo ra sản phẩm/dịch vụ để bán…
Trên đây là 03 bước cơ bản để bạn lên kế hoạch tiết kiệm cho năm mới. Thực hiện 03 bước này không quá khó khăn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ đó là chính là sự kỷ luật. Thực hiện tiết kiệm có thể là thử thách lớn nếu bạn không đủ quyết tâm và ý chí thực hiện. Do đó, hãy đảm bảo và cam kết với bản thân mình, bạn sẽ hoàn thành mục tiêu tiết kiệm bằng mọi giá để kết thúc một năm 2019 thật trọn vẹn, bạn nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi