Mua trả góp: nên vay tín chấp hay dùng thẻ tín dụng?

Mua trả góp: nên vay tín chấp hay dùng thẻ tín dụng?



Ngày nay, khi ngày càng nhiều dịch vụ tài chính ra đời, đem lại cho chúng ta nhiều lựa chọn để tăng tiện nghi cuộc sống, việc mua sắm một món đồ đắt tiền không còn là mơ ước xa vời. Bạn không cần phải đợi đủ tiền mới có thể sắm một chiếc chiếc xe máy, điện thoại, tủ lạnh... yêu thích nhờ vào hình thức trả góp. Hiện nay, có 2 hình thức trả góp chính: vay tiêu dùng/tín chấp trả góp hoặc dùng thẻ tín dụng để trả góp. Vậy, hình thức nào lợi hơn?

Khi nào dùng thẻ tín dụng để mua trả góp?

Dùng thẻ tín dụng cũng chính là một hình thức vay tín chấp ngân hàng. Tuy nhiên, so với các điều kiện đi vay tín chấp, điều kiện mở thẻ tín dụng thường khắt khe hơn. Để mở thẻ, bạn cần có lương chuyển khoản cao và ổn định trong 3 tháng gần nhất, bạn cũng cần phải có hợp đồng lao động, không có nợ xấu. Thẻ tín dụng phù hợp để mua trả góp những sản phẩm có giá trị không quá cao, từ 10 – 30 triệu đồng và trả trong thời gian ngắn, có thể từ 3 tháng đến 2 năm tuỳ điều kiện và quy định.

Những lợi ích khi dùng thẻ tín dụng để mua trả góp

Với hình thức mua hàng trả góp, thẻ tín dụng có những lợi ích bao gồm:
  • Lãi suất 0%. Hầu hết bạn sẽ được miễn lãi trong thời hạn 30 – 45 ngày (tuỳ quy định của ngân hàng). Do đó, nếu đảm bảo trả nợ đầy đủ trong thời gian này, bạn sẽ không bị tính lãi.
  • Không phải làm thủ tục, giấy tờ phức tạp, rườm rà
  • Lựa chọn thời gian trả linh hoạt
  • Được hưởng các chương trình ưu đãi, giảm giá, tích điểm dành riêng cho chủ thẻ
  • Không mất phí khi đăng ký mua trả góp và trả nợ sớm trước hạn

Khi nào nên vay tín chấp trả góp?

Vay tín chấp trả góp nhìn chung phù hợp với số đông người dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp. Lương từ 3 triệu đồng trở lên là bạn đã có thể đăng ký vay tín chấp trả góp. Điều kiện của vay tín chấp trả góp nhìn chung đơn giản hơn so với điều kiện mở thẻ tín dụng vì không phải ai cũng đủ điều kiện mở thẻ tín dụng để trả góp. Mặt khác, trả góp bằng vay tín chấp dễ dàng hơn với đại đa số người dân. Vay tín chấp trả góp phù hợp nếu bạn cần mua sắm những sản phẩm có giá trị lớn như xe máy, sửa nhà...

Những lợi ích khi vay tín chấp trả góp

Với hình thức vay tín chấp trả góp, bạn sẽ được hưởng các lợi ích bao gồm:
  • Số tiền vay khá cao, có thể gấp 6 – 10 lần lương
  • Lãi suất cạnh tranh
  • Thủ tục đơn giản, xét duyệt nhanh chóng
  • Không cần thế chấp tài sản
  • Thời hạn trả linh hoạt
  • Hầu như không mất phí dịch vụ

Mua trả góp – chọn vay tín chấp hay thẻ tín dụng?

Như đã đề cập ở trên, tuỳ vào điều kiện của bản thân, mục đích và số tiền vay mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn hình thức trả góp phù hợp. Vay tín chấp trả góp phù hợp với nhữg người có điều kiện tài chính thấp nhưng cần một số tiền khá lớn để mua sắm. Thẻ tín dụng phù hợp nếu bạn đủ điều kiện theo quy định của ngân hàng mở thẻ để mua sản phẩm không quá giá trị.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi