Những câu hỏi thường gặp nhất về lãi suất vay tiêu dùng

Những câu hỏi thường gặp nhất về lãi suất vay tiêu dùng

Đâu là yếu tố được nhiều người vay quan tâm nhất khi vay tiêu dùng? Câu trả lời chính là lãi suất vay. Chính vì đóng vai trò quan trọng xuyên suốt quá trình vay mà các vấn đề xoay quanh lãi suất cũng được hầu hết người vay tìm hiểu. Bài viết dưới đây giới thiệu những câu hỏi thường gặp nhất về lãi suất vay tiêu dùng và lời giải đáp cho từng câu hỏi để bạn có được cái nhìn bao quát nhất trước khi quyết định đăng ký vay tiêu dùng.

Câu hỏi 01, vì sao lãi suất vay tiêu dùng lại cao hơn vay thế chấp?

Lãi suất vay tiêu dùng cao hơn vay thế chấp là do sự khác nhau ở bản chất 02 hình thức vay này. Vay thế chấp là hình thức vay yêu cầu phải có tài sản đảm bảo để thế chấp cho khoản vay.
Trong khi đó, vay tiêu dùng là hình thức vay tín chấp – không yêu cầu tài sản thế chấp, mà chỉ cần chứng minh uy tín của người vay thông qua thu nhập hàng tháng. Như vậy, rủi ro của các ngân hàng, tổ chức tài chính khi cho vay tiêu dùng sẽ cao hơn là vay thế chấp. Vì vậy, lãi suất vay tiêu dùng cao để bù lại cho phần rủi ro này.

Câu hỏi 02, vì sao lãi suất vay tiêu dùng khác nhau ở từng người?

Như đã đề cập ở trên, lãi suất vay tiêu dùng cao để bù lại cho rủi ro người cho vay phải chịu với hình thức vay tín chấp. Như vậy, nếu người vay chứng minh được uy tín và độ tín nhiệm của mình thông qua thu nhập cao và ổn định, người đó sẽ có cơ hội hưởng lãi suất hấp dẫn hơn người không thể chứng minh được độ tín nhiệm của mình. Có thể nói, lãi suất vay tiêu dùng phụ thuộc vào điều kiện và khả năng tài chính của người vay.

Câu hỏi 03, vì sao lãi suất vay tiêu dùng tại công ty tài chính cao hơn tại ngân hàng?

Có sự chênh lệch này là do bản chất hoạt động của ngân hàng và tổ chức tài chính là khác nhau. Ngân hàng thường tập trung vào nhóm khách hàng đạt chuẩn vay, có thể huy động vốn từ dân, cung cấp các khoản vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo. Do đó rủi ro ngân hàng phải chịu là thấp hơn so với tổ chức tài chính. Ngược lại, tổ chức tài chính cung cấp các khoản vay nhỏ cho các khách hàng không đạt chuẩn, không cần tài sản thế chấp. Chính vì vậy, lãi suất các tổ chức tài chính thường cao hơn để bù lại cho những rủi ro này.
Trên đây là 03 câu hỏi thường gặp nhất về lãi suất vay tiêu dùng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng quên liên hệ ngay với nhân viên tư vấn của bạn để được giải đáp cụ thể, tránh rủi ro và tranh chấp có thể xảy ra khi vay, bạn nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi