Khi nào nên dùng quỹ dự phòng khẩn cấp?

Khi nào nên dùng quỹ dự phòng khẩn cấp?

Một trong những điều quan trọng nhất khi lập kế hoạch tài chính đó chính là bạn phải có một quỹ dự phòng khẩn cấp. Đây là quỹ chứa những khoản tiền chỉ được dùng trong các trường hợp cần thiết và quan trọng nhất và hầu hết chỉ được dùng trong những phương án cứu cánh tài chính sau cùng. Vậy, trường hợp nào thì mới có thể được đánh giá là “khẩn cấp”? Khi nào thì nên dùng đến quỹ này?
Để trả lời được câu hỏi này, trước hết, bạn cần biết được những tình huống nào không được xếp vào nhóm “khẩn cấp”.

Những tình huống không được xếp vào trường hợp “khẩn cấp”

Trả thuế, mua xe mới, sửa xe, thi bằng lái hay mua sắm quà cáp dịp lễ tết… những trường hợp này không phải khẩn cấp. Bạn biết rằng bạn sẽ phải đóng thuế, dù chưa rõ con số cụ thể là bao nhiêu.
Bạn biết rằng mọi sản phẩm sẽ có khấu hao, và chiếc xe bạn đang đi cũng vậy, sẽ có lúc chúng sẽ hỏng hóc, xuống cấp. Do đó, hãy luôn chuẩn bị một khoản riêng cho những tình huống này. Ngoài ra, bạn có thể chọn phương pháp vay để giải quyết những khó khăn thay vì đụng đến quỹ dự phòng khẩn cấp.

Những tình huống cần dùng đến quỹ dự phòng khẩn cấp

Dù muốn dù không, sẽ có lúc chúng ta đối mặt với những hoàn cảnh không thể bi đát hơn và đó là lúc chúng ta cần dùng đến quỹ dự phòng khẩn cấp. Các trường hợp được xem là cấp bách có thể bao gồm bạn thất nghiệp, không thể tìm việc trong vài tháng nhưng lại cần tiền để chi trả cho hóa đơn, viện phí, trả nợ định kỳ…
Theo lời khuyên của các chuyên gia, quỹ dự phòng khẩn cấp nên có khoản tiền lớn gấp 3 đến 6 lần chi phí sinh hoạt hàng tháng của bạn. Đây là quỹ cực kỳ quan trọng để bạn có thể vượt qua khó khăn trong những trường hợp không may mắn.
Bên cạnh quỹ dự phòng khẩn cấp, bạn cũng nên lập ra các quỹ như “quỹ tiết kiệm mua xe mới”; “quỹ dành riêng cho bản thân”… điều này sẽ giúp bạn dễ dàng cân đối tài chính trong những trường hợp cần tiền và hạn chế tối đa tình trạng chi tiêu lố vào các quỹ quan trọng khác.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi