Những điều cần cân nhắc trước khi quyết định vay tiêu dùng

Những điều cần cân nhắc trước khi quyết định vay tiêu dùng

Vay tiêu dùng không còn là khái niệm tài chính quá xa lạ với người dân. Ngày nay, hầu hết các khách hàng vay tiêu dùng chỉ chú ý đến số tiền, lãi suất phải trả hàng tháng mà bỏ qua những điều khoản khác cũng như những lưu ý quan trọng trước khi vay.

Tỷ lệ trả nợ trên thu nhập

Nếu khoản vay quá lớn so với thu nhập hàng tháng, ngân hàng/tổ chức tài chính có thể từ chối hồ sơ vay của bạn. Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn khoản vay có khoản tiền trả nợ mỗi tháng chiếm khoảng tối đa 40% thu nhập hàng tháng mà thôi. Điều này không chỉ giúp tăng cơ hội xét duyệt vay, mà còn giúp bạn giảm bớt gánh nặng trả nợ khi vay tiêu dùng.

Phí phạt

Nếu trả nợ sớm hơn kỳ hạn, bạn sẽ phải chịu phí phạt trả sớm. Tương tự, bạn cũng sẽ phải trả thêm phí phạt trả muộn nếu thanh toán nợ trễ hơn so với kỳ hạn đã được quy định trong hợp đồng. Phí phạt này sẽ khác nhau ở từng ngân hàng/tổ chức tài chính và gói vay bạn lựa chọn. Do đó, hãy đảm bảo bạn sẽ xem xét kỹ phần phí phạt được nêu rõ trong hợp đồng trước khi ký, bạn nhé.

Hợp đồng

Nếu không may lựa chọn nhầm tổ chức tài chính hoặc nhân viên tư vấn thiếu kinh nghiệm, bạn có thể mắc phải những rủi ro tai hại như lãi suất được tư vấn khác với lãi suất trên hợp đồng, các điều kiện ràng buộc khác mà bạn không được thông báo trước.
Do đó, dù được tư vấn chi tiết như thế nào, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý đó chính là đọc thật kỹ và không bỏ sót hạng mục nào trong hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo giảm thiểu mọi rủi ro và tranh chấp có thể xảy ra trong suốt quá trình vay.
Hãy cân nhắc thật kỹ những yếu tố trên để quá trình vay diễn ra suôn sẻ, dễ dàng, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn tài chính mà không lo lắng về rủi ro tranh chấp cũng như gánh nặng trả nợ, bạn nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi