Vì sao lãi suất vay tại công ty tài chính cao hơn ngân hàng?

Vì sao lãi suất vay tại công ty tài chính cao hơn ngân hàng?

Hiện nay, công ty tài chính và ngân hàng là 02 nhà cung cấp các gói cho vay tiêu dùng chiếm lĩnh hầu hết thị trường tài chính Việt Nam. Trong đó, công ty tài chính thường triển khai các gói vay có lãi suất cao hơn so với ngân hàng.
Vì sao lại có hiện tượng này? Hãy cùng đi tìm câu trả lời tại bài viết sau.
Hầu hết, ngân hàng đều có thể huy động nguồn vốn từ dân cư và nhiều nguồn khác nhau. Mặt khác, những điều kiện để được xét duyệt vay tại ngân hàng thường rất khắt khe và đòi hỏi những yêu cầu khác nhau về thu nhập, hồ sơ và giấy tờ khác. Có thể nói, không phải ai cũng có thể được chấp thuận vay tiêu dùng tại ngân hàng.
Ngược lại, tổ chức tài chính không thể huy động nguồn vốn như ngân hàng mà phải vay lại từ doanh nghiệp, tổ chức, ngân hàng khác.
Các khoản vay tại tổ chức tài chính thường nhỏ, giá trị không cao, thời hạn ngắn nhưng lại cần chi phí quản lý và vận hành cao. Bên cạnh đó, điều kiện và quy định vay của công ty tài chính dễ dàng hơn so với ngân hàng. Những người bị ngân hàng từ chối vay hầu như vẫn có thể được chấp thuận vay tại công ty tài chính.
Từ đó, rủi ro mà công ty tài chính phải chịu tăng cao đến từ ý thức kỷ luật tài chính thấp của một số người vay. Do đó, lãi suất của công ty tài chính thường cao hơn ngân hàng để bù lại cho những rủi ro và chi phí này.
Đừng vì lãi suất vay tiêu dùng cao mà bạn ngần ngại lựa chọn công ty tài chính. Tất cả đều có lý do của nó. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro trong suốt quá trình vay, bạn nên lựa chọn tổ chức tài chính uy tín và nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm, tận tâm bạn nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi