Những mẹo vặt tránh rủi ro khi vay tiền qua app bạn cần ghi nhớ

Những mẹo vặt tránh rủi ro khi vay tiền qua app bạn cần ghi nhớ

“Tôi có nghe qua về ứng dụng vay tiền đã lâu, tuy nhiên vì là ứng dụng trên mạng nên nhiều khi tôi cũng lo lắng, sợ gặp phải rủi ro hay bị lừa khi vay. Liệu có cách nào để tôi vay qua ứng dụng được an toàn và đảm bảo minh bạch, không lo tín dụng đen không?” Đây là tâm sự từ chị Hoàng T.N, công nhân KCN Amata, Đồng Nai, và cũng là băn khoăn chung của hầu hết những người đi vay.
Thật ra, rủi ro khi vay qua app không phải là không có. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ thông tin cũng như nắm rõ những điều kiện để đánh giá một ứng dụng vay tiền, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ những nguy cơ trong suốt quá trình vay. Để giảm thiểu rủi ro khi vay qua app, hãy áp dụng 03 mẹo sau.

Mẹo 01, nhận biết ứng dụng giả mạo

Điều khiến đa phần người dùng lo lắng nhất khi tải ứng dụng vay tiền đó chính là nguy cơ tải nhầm những ứng dụng giả mạo. Để nhận biết ứng dụng giả mạo, bạn có thể đánh giá thông qua lượt tải và số review của người dùng.
Thông thường, ứng dụng chính thức từ công ty/ngân hàng sẽ có lượt tải rất cao và review khá tốt từ người dùng. Ngược lại, ứng dụng giả mạo thường có ít lượt tải hơn và hầu như không có review. Nếu có, đó sẽ là những review tố cáo ứng dụng lừa đảo.
Một số ứng dụng giả mạo có thể sử dụng những hình ảnh, logo không có đầu tư hoặc sai khác với ứng dụng thật. Để đảm bảo an toàn, bạn có thể tải ứng dụng từ link được cung cấp bởi website hoặc fanpage chính thống của các ngân hàng/tổ chức tài chính này.

Mẹo 02, nhận biết thông qua lãi suất

Các ứng dụng vay online từ các công ty tài chính/ngân hàng lớn, uy tín thường công khai lãi suất và phí dịch vụ rất rõ ràng, minh bạch ngay trước khi bạn bắt đầu đăng ký vay. Lãi suất và phí dịch vụ này thường xuất hiện tại công cụ tính toán khoản vay được tích hợp trong các ứng dụng. Với công cụ này, bạn hoàn toàn có thể biết được lãi suất cho khoản vay của bạn, tổng số tiền bao gồm cả gốc lẫn lãi bạn cần phải trả cuối kỳ là bao nhiêu.
Trong khi đó, với các ứng dụng từ các tín dụng đen, lãi suất thường không minh bạch, hoặc sai khác so với lãi suất thực phải trả.

Mẹo 03, chọn ứng dụng tốt bằng cách chọn công ty uy tín

Cách an toàn và đảm bảo nhất để bạn hạn chế tối đa rủi ro khi vay tiền qua app, đó chính là lựa chọn tổ chức tài chính cho vay uy tín.
Tổ chức tài chính/ngân hàng được đánh giá uy tín và đáng tin khi các tổ chức này công khai thông tin bao gồm địa chỉ, số điện thoại, lịch sử hình thành cũng như toàn bộ quá trình xét duyệt vay trên các trang website chính thống, fanpage của mình.
Đừng để nỗi lo lắng về rủi ro vay tiền khiến bạn bỏ lỡ cơ hội nhận ngay khoản hỗ trợ tài chính, bạn nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên liên hệ ngay với Cashwagon để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi