Hướng dẫn lên kế hoạch tiết kiệm để mua xe máy mới

Hướng dẫn lên kế hoạch tiết kiệm để mua xe máy mới

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bạn có được mức lương 20 triệu/tháng và cũng chẳng phải chu cấp cho bất kỳ ai. Nhưng nếu mức lương của bạn chỉ là 6 triệu đồng/tháng, làm thế nào để có thể tiết kiệm và mua được chiếc xe máy mới?
Trước hết, bạn cần xem xét mức giá chiếc xe bạn dự định mua và khoảng thời gian tối đa bạn có thể tiết kiệm để “rinh” xe máy về nhà. Tốt nhất, bạn chỉ nên lựa chọn chiếc xe phù hợp với điều kiện và khả năng tài chính của mình. Đừng vì quá đam mê sở hữu chiếc xe tay ga “xịn” để nâng cao sĩ diện của mình mà quên mất rằng hầu bao của mình hoàn toàn không đủ để có thể chạm tay đến những sản phẩm đắt đỏ như vậy.
Bạn cũng nên tham khảo giá cả tại nhiều nhà cung cấp, cửa hàng khác nhau để lựa chọn được chiếc xe mơ ước với mức giá phù hợp nhất.
Bước tiếp theo, bạn cần xét đến phương pháp mua xe: bạn sẽ trả tiền một lần để mua xe, hay sẽ mua xe theo hình thức trả góp? Nếu bạn muốn trả tiền một lần, hãy lên kế hoạch tiết kiệm ngay từ bây giờ. Hãy tính toán khoản chi hàng tháng và khoản tiền tiết kiệm bạn có thể tiết kiệm.
Ví dụ, một tháng bạn để dành được 200,000đ. Sau 01 năm, bạn để dành được 24 triệu đồng, hoàn toàn đủ để mua một chiếc xe chất lượng. Đừng quên, tiết kiệm không phải là điều dễ thực hiện. Hãy đảm bảo bạn sẽ không bao giờ tiêu vào số tiền 200,000đ mỗi tháng này cho dù bạn túng thiếu như thế nào.
Nếu chọn hình thức trả góp, bạn nên chọn gói vay tiêu dùng trả góp mà ở đó, khoản tiền phải trả định kỳ không chiếm quá 40% thu nhập hàng tháng của bạn. Ngoài ra, để đảm bảo không bị gánh nặng trả nợ mỗi tháng, tốt nhất ngay từ khi nhận lương, bạn hãy trích ra một phần tiền trả góp và không bao giờ tiêu quá tay vào số tiền này. Điều này sẽ giúp bạn trả nợ dễ dàng, đúng hạn, đồng thời giúp bạn nâng cao điểm tín dụng nhờ vào lịch sử thanh toán nợ tốt.
Chúc bạn nhanh chóng sở hữu chiếc xe máy mơ ước!

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi