Vay nhiều lần có được giảm lãi suất hay không?

Vay nhiều lần có được giảm lãi suất hay không?

Ở những bài viết trước, Cashwagon đã giải thích vì sao lãi suất vay tiêu dùng lại cao và cao hơn rất nhiều so với vay thế chấp.
Thật ra, như đã đề cập, vì bản chất vay tiêu dùng phụ thuộc vào uy tín và độ tín nhiệm của người vay, có thể nói rủi ro khi cho vay tiêu dùng cao hơn so với vay thế chấp có tài sản đảm bảo. Chính vì vậy, lãi suất vay tiêu dùng/vay tín chấp thường cao hơn để bù lại cho những rủi ro này.
Nhưng cũng từ vấn đề này mà phát sinh ra băn khoăn của khá nhiều người vay: nếu trả nợ đầy đủ và đúng hạn ở lần vay 01, đồng nghĩa với việc đã tạo ra uy tín và độ tín nhiệm. Vậy ở lần vay 02, tôi có được giảm lãi suất nhờ vào độ tín nhiệm cao không?
Thật ra, bản chất của việc đánh giá uy tín và độ tín nhiệm của người vay không chỉ phụ thuộc vào lịch sử tín dụng của người đó, mà còn phụ thuộc vào thu nhập hàng tháng và mức độ ổn định của nguồn thu nhập này. Thu nhập càng cao, ổn định, bạn càng được đánh giá cao và có thể được hưởng mức lãi suất ưu đãi hơn so với những người vay có thu nhập thấp và kém ổn định.
Chính vì vậy, không thể nói rằng chấp hành tốt việc trả nợ đầy đủ và đúng hạn ở những lần vay trước sẽ đảm bảo giúp bạn được hưởng lãi suất thấp hơn ở những lần vay sau. Điều này chỉ góp một phần nhỏ trong việc giúp các ngân hàng/tổ chức tài chính xét duyệt cho bạn vay dễ dàng hơn mà thôi.
Điều quan trọng hơn hết, đó chính là nguồn thu nhập của bạn phải cao và ổn định, tỷ lệ giữa khoản vay và thu nhập của bạn phải hợp lý. Từ việc tổng hợp các yếu tố trên để xem xét, đánh giá khả năng tài chính và lịch sử tín dụng của bạn, các ngân hàng/tổ chức tài chính mới có thể đưa ra mức lãi suất hợp lý nhất dành cho bạn.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác về lãi suất, đừng quên liên hệ với nhân viên tư vấn tài chính của bạn để được hướng dẫn cụ thể và chi tiết.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi