Vì sao lãi suất vay tiêu dùng khác nhau ở từng người?

Vì sao lãi suất vay tiêu dùng khác nhau ở từng người?

Khi vay tín chấp/vay tiêu dùng, lãi suất vay chính là yếu tố được nhiều người vay quan tâm nhất. Đây cũng là chủ đề chính của rất nhiều băn khoăn và thắc mắc xuyên suốt quá trình vay diễn ra.
Những câu hỏi liên quan về lãi suất vay tiêu dùng có thể bao gồm: vì sao lãi suất vay cao, vì sao lãi suất vay ở công ty tài chính cao hơn ngân hàng…
Đặc biệt, vì sao lãi suất vay tiêu dùng lại khác nhau ở từng người luôn là thắc mắc được đặt lên hàng đầu. Tại sao người khác lại được hưởng lãi suất thấp, còn tôi lại phải chịu lãi suất cao dù chọn gói vay giống nhau với cùng kỳ hạn và cùng khoản vay? Hãy đi tìm câu trả lời với Cashwagon!
Trước hết, bạn cần hiểu rõ bản chất của vay tiêu dùng/vay tín chấp. Vay tiêu dùng là một hình thức vay tín chấp. Nghĩa là, bạn không cần phải có tài sản đảm bảo để được chấp thuận vay. Thay vào đó, ngân hàng/tổ chức tài chính cho vay sẽ xét duyệt hồ sơ của bạn dựa trên uy tín và độ tín nhiệm.
Uy tín và độ tín nhiệm này sẽ phụ thuộc vào thu nhập hàng tháng của bạn: cao hay thấp, ổn định hay không. Thông thường, thu nhập càng thấp và kém ổn định, ngân hàng sẽ đánh giá mức độ rủi ro cao khi cho bạn vay và ngược lại. Điều này có nghĩa, rủi ro càng cao, lãi suất càng lớn để bù lại rủi ro này.
Như vậy, với cùng gói vay, khoản vay và kỳ hạn vay, trong một số trường hợp, nếu bạn có khoản lương hàng tháng cao và ổn định, bạn sẽ nhận được khoản vay với lãi suất ưu đãi hơn những người vay có lương thấp và kém ổn định hơn. Điều này cũng lý giải vì sao lãi suất vay tiêu dùng lại khác nhau ở từng người.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác về lãi suất vay, đừng quên trao đổi với nhân viên tư vấn của bạn trước khi đặt bút ký hợp đồng vay nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi