Có được vay tại nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính cùng lúc?

Có được vay tại nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính cùng lúc?

Vay tín chấp/vay tiêu dùng là hình thức vay được nhiều người ưa chuộng nhờ vào những lợi thế như giải ngân nhanh, thủ tục đơn giản, kỳ hạn vay linh hoạt.
Tuy nhiên, chính vì là hình thức vay không thế chấp nên khoản vay cũng không cao như hình thức vay thế chấp. Cũng từ đây mà nảy sinh thắc mắc, với gói vay hiện tại không đủ chi tiêu, liệu bạn có được chấp thuận khi vay thêm nữa tại nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính cùng lúc không?
Thật ra, hiện tại vẫn chưa có quy định cụ thể nào về việc khách hàng không được phép vay tại nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính cùng lúc. Do đó, nếu điều kiện tài chính phù hợp, bạn vẫn có thể vay thêm một khoản vay dù vẫn đang phải trả khoản vay hiện tại.
Thông thường, các ngân hàng sẽ dựa vào một vài yếu tố để xét duyệt khoản vay của bạn.
Yếu tố quan trọng nhất đó chính là thu nhập hàng tháng bạn đang có. Dù vay nhiều hay ít, số tiền chi trả cho khoản vay hàng tháng nhất định không được vượt quá 40% thu nhập mỗi tháng của bạn.
Do đó, nếu vay thêm một khoản vay nào khác, hãy đảm bảo tổng số nợ phải trả hàng tháng từ tất cả khoản vay đang có của bạn sẽ chiếm không quá 40% thu nhập. Đây là điều kiện quan trọng để các ngân hàng/tổ chức tài chính xét duyệt hồ sơ vay của bạn.
Bên cạnh điều kiện về tỷ lệ trả nợ trên thu nhập, sẽ còn tùy ngân hàn/tổ chức tài chính mà điều kiện chấp thuận vay có thể khác nhau. Tốt nhất, hãy liên hệ nhân viên tư vấn để được hỗ trợ và giải đáp chi tiết hơn, bạn nhé.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi