Làm thế nào để tránh “bẫy” vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh “bẫy” vay tiêu dùng?

http://bit.ly/37362a1


“Quá nhiều trường hợp phải trả lãi suất cao hơn cam kết ban đầu, vì vậy tôi rất e ngại bị lừa khi vay tiêu dùng.” – Đây chỉ là một trong số rất nhiều những lo lắng mà người đi vay đều gặp phải: “bẫy” lãi suất khi vay tiêu dùng. Làm thế nào để chọn được gói vay phù hợp nhu cầu, khả năng tài chính mà vẫn không lo rủi ro? Hãy đảm bảo bạn sẽ thực hiện đầy đủ các điều sau.

Trước khi ký hợp đồng vay

Trước khi ký hợp đồng vay, bạn cần lưu ý về lãi suất vay, các khoản phạt, các khoản phí phát sinh như bảo hiểm khoản vay, phí chuyển khoản… Hãy nhớ rằng dù được nhân viên tư vấn kỹ càng như thế nào đi nữa, trước khi ký hợp đồng, bạn nhất định phải đọc lại một lần nữa các con số chi tiết và các điều kiện bao gồm:
Lãi suất vay: trong quá trình tư vấn, một số nhân viên tư vấn vì trục lợi cá nhân mà tư vấn cho bạn mức lãi suất rất hấp dẫn. Tuy nhiên, trong hợp đồng, lãi suất thực tế lại khác xa hoàn toàn so với con số được tư vấn ban đầu. Do đó, hãy đảm bảo bạn sẽ đọc kỹ lại lãi suất được đề cập trong hợp đồng.
Các khoản phí: các khoản phí này có thể bao gồm bảo hiểm khoản vay, phí phạt trả muộn, phí phạt trả sớm. Các khoản phí này thường sẽ được cộng vào số tiền trả nợ hàng tháng, hoặc sẽ phát sinh nếu bạn vi phạm bất kỳ điều kiện, quy định nào được nêu trong hợp đồng. Từ đó dẫn đến số tiền bạn phải trả lớn gấp nhiều lần so với dự kiến.
Thời hạn trả nợ và phương thức trả nợ: Hãy hỏi kỹ nhân viên tư vấn và đề nghị được ghi rõ trong hợp đồng giải pháp xử lý nếu thời gian trả nợ rơi vào cuối tuần, ngân hàng không làm việc để chuyển khoản.

Sau khi ký hợp đồng vay

Sau khi ký, hãy kiểm tra hợp đồng một lần nữa. Nếu phát hiện có sai phạm, hãy thông báo ngay cho nhân viên tư vấn và ngân hàng/tổ chức tài chính cho vay. Ngoài ra, bạn nhất định phải giữ một bản hợp đồng được ký để có thể đối chứng nếu có bất kỳ tranh chấp nào xảy ra trong tương lai.

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi