Tiết kiệm như thế nào với thu nhập chỉ 6 triệu đồng?

Tiết kiệm như thế nào với thu nhập chỉ 6 triệu đồng?

Hẳn nhiều người sẽ nói rằng thu nhập 6 triệu đồng còn không đủ chi tiêu, nói chi đến tiết kiệm? Thật ra, tiết kiệm được hay không sẽ còn phụ thuộc vào mức sống của bạn. Nếu bạn thu nhập thấp nhưng có mức sống cao, chắc chắn không sớm thì muộn bạn cũng sẽ lâm vào cảnh nợ nần. Nếu bạn biết cách chi tiêu phù hợp với thu nhập của mình, đây là lúc để bạn học cách tiết kiệm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tiết kiệm với thu nhập chỉ 6 triệu đồng.
Đầu tiên, các bạn cần phân chia thu nhập 6 triệu đồng của bạn ra thành 6 khoản.

Khoản 1

3 triệu đồng (1/2 thu nhập) để phục vụ chi phí sinh hoạt hàng ngày. Chi phí này bao gồm tiền ăn uống, đi lại, tiền nhà trong 01 tháng.

Khoản 2

600,000 đồng dùng để đầu tư cho sức khoẻ. Còn sức khoẻ, bạn sẽ còn có thể làm ra tiền. Hãy dùng số tiền này để bảo vệ sức khoẻ của mình. Nếu may mắn không phải dùng đến, sau 01 năm, bạn có thể dư ra được hơn 7 triệu đồng.

Khoản 3

600,000 đồng dùng cho giáo dục. Với số tiền này, bạn có thể học thêm các lớp học như kinh doanh online, ngoại ngữ. Đây cũng là tiền đề để bạn gia tăng thu nhập với vốn kiến thức sâu rộng hơn. Nếu không dùng đến, bạn có thể để dành hoặc dùng cho các khoản 4 hoặc 5 nhé.

Khoản 4

600,000 đồng để đầu tư. Mỗi tháng hãy để dành 600,000 đồng. Sau vài tháng, bạn đã có vài triệu đồng để đầu tư sinh lời vào các lĩnh vực như kinh doanh, chứng khoán. Ngoài ra, bạn có thể tự làm các món ăn, tự may vá... để tăng thêm thu nhập.

Khoản 5

600,000 đồng để dùng cho các mối quan hệ. Có thể bao gồm mua quà tặng bố mẹ, đi đám cưới...

Khoản 6

600,000 đồng dùng cho bản thân. Bạn có thể mua sắm, tự thưởng một buổi spa hoặc đi du lịch. Nếu không động đến số tiền này, sau 01 năm bạn sẽ có được hơn 7 triệu đồng.
Với các khoản không chi tiêu, bạn có thể gửi ngân hàng để tăng thêm giá trị khoản tiền tiết kiệm. Ai bảo thu nhập 6 triệu đồng thì không thể tiết kiệm?

No comments:

Post a Comment

BẠN MUỐN HỔ TRỢ GÌ KHÔNG Ạ?

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi